Không đơn thuần là một hoạt động kêu gọi đặt hàng trước để nhận quà - giá ưu đãi, chiến dịch pre-order Galaxy Note 10 của VinPro đã mang đến một “chuyến đi cảm xúc” và để lại những dấu ấn khó quên trong lòng khán giả đại chúng.
Đứng giữa “đại dương đỏ” cạnh tranh gắt gao như thị trường bán lẻ công nghệ, VinPro - chuỗi siêu thị điện máy của Vingroup nhận thức được rằng để thật sự nổi bật thì một chương trình khuyến mãi thông thường là không đủ. Vì vậy, nhân sự kiện ra mắt sản phẩm Samsung Galaxy Note 10 ngay trước thời điểm iPhone 11 về Việt Nam, VinPro muốn xây dựng một chiến dịch để vừa có thể thúc đẩy đơn pre-order (đặt hàng trước) Galaxy Note 10, vừa tăng độ nhận diện thương hiệu để VinPro trở thành là nhà bán lẻ công nghệ hàng đầu Việt Nam.
Chiến dịch lần này được kỳ vọng sẽ không chỉ dừng lại là một hoạt động kêu gọi pre-order thông thường, mà cần phải khơi gợi được cảm xúc hào hứng, nhanh chóng ra quyết định đặt mua, đồng thời tạo dựng một hình ảnh đặc biệt khó quên trong lòng khách hàng.
Những “đốm mờ” thương hiệu mang theo
Cùng “Unblur” những đốm mờ trở nên sáng rõ
Một chiến dịch truyền thông toàn diện được Unblur triển khai trên đa nền tảng phối hợp online, offline nhằm thu hút sự chú ý của người dùng và đưa VinPro trở thành top-of-mind trong tâm trí khách hàng mục tiêu. “Ngôi sao” của chiến dịch là hoạt động activation với chiếc xe tải biết nói “Note the mood” trên một hành trình cảm xúc vào trái tim khách hàng.
Ý tưởng chiếc xe tải đặc biệt này được “lăn bánh” từ sự nhận biết về tiềm năng của mô hình hoạt động roadshow - một hình thức truyền thống được cho là đã cũ và không thể gây ấn tượng với khách hàng.
Bởi vậy, chiếc xe tải “Note the mood” đã ra đời để chứng minh roadshow hoàn toàn có thể thú vị với sức mạnh tương tác tuyệt vời. Chiếc xe đặc biệt ở màn hình LED khổng lồ trên thân xe, cùng đội ngũ bên trong thực hiện một nhiệm vụ: Chọn một người đi đường bất kỳ và viết một câu nói hài hước tương tác trực tiếp với họ. Đó có thể là một câu đùa, một lời nhắc vui, hay một câu đố mẹo,... Câu nói dễ thương kèm hình ảnh của “người được chọn” sẽ được chiếu trực tiếp trên thân xe. Đây chính là lúc “bữa tiệc đường phố” thật sự bắt đầu!
Điểm thú vị thứ hai của hoạt động này, đó là thời điểm tổ chức: Giờ tắc đường. Ai cũng nghĩ giờ tắc đường là mệt mỏi, căng thẳng, nhưng hôm ấy thì lại khác. Những bất ngờ thú vị mà chiếc xe biết nói mang tới đã khiến công cuộc đợi đèn đỏ bỗng trở nên thú vị, nhẹ nhàng hơn. Từ đó tạo ấn tượng tích cực về thương hiệu “chủ nhân” của chiếc xe: VinPro.
Đặc biệt, cây bút đặc trưng của dòng Galaxy Note được đóng vai nhân vật chính của roadshow. Những dòng chữ tương tác trên thân xe được cây bút viết nên dưới sự điều khiển của đội ngũ trong chiếc xe tải.
Bên cạnh hoạt động roadshow, website pre-order với tính năng tương tác qua game và những nội dung social sử dụng meme hài hước cũng được chúng tôi phát triển để thúc đẩy đơn hàng đặt trước sản phẩm.
Xem ngay hành trình chinh phục người đi đường bằng sự dễ thương của chiếc xe biết nói Note the mood Khi đoạn video về chiếc xe biết nói và hành trình cảm xúc được đăng tải, ý tưởng đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực cho sự sáng tạo, dễ thương, thậm chí nhiều khán giả còn muốn được gặp chiếc xe “Note the mood”.
Kết quả tích cực mà chiến dịch Pre-order Galaxy Note 10 của VinPro đạt được là nhờ việc đặt trải nghiệm và cảm xúc của người xem làm trọng tâm trong toàn bộ hoạt động của chiến dịch. Từ website tương tác, những bài post “meme” hài hước trên mạng xã hội, đến chiếc xe tải biết nói trúng tâm tư của người đi đường,... tất cả đã làm nên một chiến dịch thành công không chỉ về mặt doanh số mà còn đưa tên tuổi của VinPro trở nên nổi bật giữa thị trường bán lẻ công nghệ đầy cạnh tranh.