Chiến dịch mang đến một góc nhìn mới về thời thanh xuân, cũng như gợi nhớ người xem về một nhân vật đặc biệt xuất hiện trong tuổi trẻ của mỗi người mà ít khi được để ý tới.

Là một thương hiệu trẻ tuổi trong thị trường xe máy điện vốn đang được hai thương hiệu lớn thống trị, Yadea muốn ra mắt sản phẩm mới X-Men Neo hướng đến nhóm đối tượng học sinh trung học cơ sở và trung học phổ thông qua một thông điệp và hình ảnh có thể ghi dấu tên tuổi trong lòng nhóm khách hàng tiêu dùng này.

Tuy nhiên, với giá bán sản phẩm ở mức “nhỉnh hơn" so với thị trường, rào cản nguồn gốc “made in China” cộng với việc vẫn còn là một cái tên khá lạ lẫm với khách hàng, Yadea gặp phải một bài toán về thương hiệu tương đối thách thức: Làm thế nào để Yadea khiến sản phẩm X-Men Neo trở nên vừa hấp dẫn với nhóm người tiêu dùng là học sinh, vừa dễ dàng được chấp nhận bởi những người mua hàng là phụ huynh?

Những “đốm mờ” thương hiệu mang theo

Cùng “Unblur” những đốm mờ trở nên sáng rõ

Để giải quyết bài toán trên, chúng tôi đã tìm về một insight rất đỗi tuổi học trò: Thời gian trên “chiến mã” vội vã đi học hay thong dong về nhà là lúc các bạn học sinh được đắm chìm trong suy nghĩ và những cảm xúc khó chia sẻ. Đó có thể là khi ta vui vẻ vừa chạy xe vừa hát, hay những lúc chỉ muốn phi thật nhanh đến nơi vắng vẻ, hét thật to để giải toả hết những áp lực trong lòng. Chiếc xe bỗng trở thành một người bạn thân cùng chúng ta đi qua bao cung bậc cảm xúc hỉ-nộ-ái-ố và đầy ắp kỷ niệm trong suốt quãng đường thanh xuân.

Không chỉ vậy, với nhiều bạn học sinh, xe máy điện gần như là tài sản đầu tiên và đắt tiền nhất được sở hữu. Bởi vậy các bạn đều mong muốn chiếc xe sẽ đại diện cho hình ảnh và phong cách của mình. Đây cũng chính là một trong những thế mạnh cạnh tranh của sản phẩm Yadea X-men Neo khi mang thiết kế trẻ trung đậm chất thể thao, cá tính nhưng không nổi loạn.

Từ insight đó, chúng tôi sử dụng concept Thanh xuân theo cách “bình cũ rượu mới”. Cùng là kể một câu chuyện về lứa tuổi học sinh nhưng với một cú twist mới lạ…

… qua việc nhân hoá chiếc xe máy điện trở thành người bạn thân nhất, luôn ở bên ta qua bao mùa nắng mưa của tuổi học trò, đồng hành cùng những khoảnh khắc đẹp nhất của thanh xuân. Từ đó xây dựng xe máy điện Yadea Xmen Neo trở thành một hình ảnh đại diện cho lứa học sinh gen Z, như cách xe đạp hay xe cub đã gắn liền với lứa học trò 8x - 9x.

Với concept này, key message “Thanh xuân của tôi là BẠN” đã được lựa chọn cho chiến dịch với ý nghĩa thanh xuân của những bạn học sinh đều có chiếc xe máy điện X-Men Neo là bạn đồng hành, còn với X-Men Neo, chính những bạn học sinh đó lại là cả thanh xuân.

Để truyền tải được đúng tinh thần và năng lượng thanh xuân trẻ trung, vui tươi, gần gũi với các bạn trẻ, ca sĩ Đức Phúc và vlogger Hậu Hoàng đã được lựa chọn như “đo ni đóng giày” cho vai trò Đại sứ thương hiệu của Yadea X-men Neo, xuất hiện và kể câu chuyện của thương hiệu đầy thú vị. Phim ngắn “Thanh xuân của tôi là bạn" kể về những câu chuyện dở khóc dở cười trong cuộc sống trường lớp của đôi bạn thân Phúc - Hậu, với những tình tiết rất “học sinh” khiến bạn trẻ nào cũng thấy như được nói lên nỗi lòng của mình. Cú twist đầy bất ngờ ở cuối phim đã để lại một ấn tượng sâu đậm với người xem về một “tình bạn” chân thành, bền chặt, là cả thanh xuân của nhau.

Phim ngắn đã nhận được 8.1M lượt views trên Youtube và hàng nghìn lượt bình luận tích cực về thương hiệu nhờ câu chuyện đầy bất ngờ, hài hước đậm chất gen Z và đặc biệt là sự kết hợp hoàn hảo của cặp đôi Phúc - Hậu. Những dư âm của bộ phim vẫn còn kéo dài với liên tục những bình luận, chia sẻ từ cộng đồng kể cả sau khi chiến dịch đã kết thúc.

Bên cạnh đó, không chọn lối đi quen thuộc của những KV đặc tả sản phẩm, KV của chiến dịch với hình ảnh hai đại sứ thương hiệu “cưỡi” chiếc xe máy điện X-Men Neo trong ánh chiều tà thể hiện cuộc sống năng động, tràn đầy năng lượng của các bạn học sinh cùng sự đồng hành “bên nhau suốt cả ngày dài” của xe máy điện Yadea, từ đó trở thành điểm nhấn ấn tượng trên các billboard ngoài trời.

Cuối cùng, một bộ ảnh lifestyle được thực hiện với sự tham gia của bộ ba Đức Phúc - Hậu Hoàng - Gia Huy trong phim ngắn nhằm tăng nhận diện của chiến dịch trên các kênh truyền thông kỹ thuật số. Bộ ảnh mang nguồn năng lượng của tuổi trẻ, phong cách cool ngầu nơi chiếc xe X-men Neo xuất hiện trong các hoạt động quen thuộc thường ngày với học sinh như đi học, chơi thể thao, đi dạo phố,... không chỉ kết nối với sự cá tính vốn có của Gen Z mà còn tôn lên thiết kế ấn tượng, trẻ trung của dòng xe X-men Neo. 

Với các key creatives của chiến dịch “Thanh xuân của tôi là bạn”, Yadea đã thành công trong việc xây dựng một hình tượng năng động, cá tính, đạt được mục tiêu ghi dấu ấn trong mắt các bạn học sinh và “lấy lòng” được các bậc phụ huynh, đồng thời để lại một hình ảnh khó quên về một dòng xe máy điện vừa là người bạn thanh xuân, vừa đại diện cho thế hệ học trò gen Z hiện đại, tài năng và tràn đầy năng lượng tuổi trẻ.